Làm thế nào để biết Facebook Là Thật Hay Ảo?

Facebook Là Thật Hay Ảo? Làm thế nào để biết Facebook Là Thật Hay Ảo?

Mình tham gia Facebook đã lâu; Nhân một hôm có người đăng lên tường cho rằng Facebook là ảo (không thật, không có gì là thật) nên mình viết bài này để bày tỏ“chính kiến” của mình với Bạn ấy.

Facebook mở đầu là một phiên bản Hot or Not của Đại học Harvard với tên gọi Facemash[14]. Mark Zuckerberg, khi đang học năm thứ hai tại Harvard, đã dựng nên Facemash vào ngày 28 tháng 10 năm 2003. Zuckerberg đang viết blog về một cô gái và cố gắng nghĩ ra một thứ gì đó để bớt nghĩ về cô ấy (http://vi.wikipedia.org/wiki/Facebook).

Có thể nói Facebook ra đời từ ý tưởng của Anh chàng si tình Mark Elliot Zuckerberg (sinh ngày 14 tháng 5 năm 1984) là một lập trình viên máy tính và là một chủ doanh nghiệp người Mỹ. Đồng sáng lập Facebook; trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới. Time bình chọn là Nhân vật của Năm2010. (http://vi.wikipedia.org/wiki/Mark_Zuckerberg)

Việc đăng ký thành viên ban đầu giới hạn trong những sinh viên của Đại học Harvard, và trong vòng một tháng đầu tiên, hơn một nửa số sinh viên đại học tại Harvard đã đăng ký dịch vụ này[19]. Eduardo Saverin (lĩnh vực kinh doanh), Dustin Moskovitz (lập trình viên), Andrew McCollum (nghệ sĩ đồ họa), và Chris Hughes nhanh chóng tham gia cùng với Zuckerberg để giúp quảng bá website. Vào tháng 3 năm 2004, Facebook mở rộng sang Stanford, Columbia, và Yale[20]. Việc mở rộng tiếp tục khi nó mở cửa cho tất cả các trường thuộc Ivy League và khu vực Boston, rồi nhanh chóng đến hầu hết đại học ở Canada và Hoa Kỳ[21]. Vào tháng 6 năm 2004, Facebook chuyển cơ sở điều hành đến Palo Alto, California[20]. Công ty đã bỏ chữ The ra khỏi tên sau khi mua được tên miền facebook.com vào năm 2005 với giá 200.000 USD.[22]

Facebook ra mắt phiên bản trung học vào tháng 9 năm 2005, Zuckerberg gọi nó là một bước logic tiếp theo[23]. Vào thời gian đó, các mạng của trường trung học bắt buộc phải được mời mới được gia nhập[24]. Facebook sau đó mở rộng quyền đăng ký thành viên cho nhân viên của một vài công ty, trong đó có Apple Inc. và Microsoft[25]. Tiếp đó vào ngày 26 tháng 9 năm 2006, Facebook mở cửa cho mọi người trên 13 tuổi với một địa chỉ email hợp lệ.[26][27]

Bạn thấy đó, Facebook ra đời trong trường đại học Harvard (Trường đại học hàng đầu cũa Mỹ), sau đó các anh chàng đại học này nghỉ ngay tới trường Trung học, Và bạn thấy trong hướng dẫn ban đầu bao giờ Face cũng gợi ý bạn học ở trường trung học nào (sao không là đại học, hay tiểu học) Phải chăng thời kỳ Trung học là thời kỳ đẹp đẻ nhất, bạn bè đông nhất, vô tư nhất? Nếu bạn  và tất cả các bạn của bạn đăng ký với tên thật (Face khuyến khích điều đó, không như mạng Mypace) ghi rỏ thời gian như một sơ yếu lý lịch bạn sẽ tìm thấy bạn bè thật của mình trong thời kỳ này.

Tóm lại Facebook là một WEBSITE mạng xã hội (Website có thật không phải ảo) tôn chỉ mục đích của nó là tìm kiếm, kết nối bạn bè (thật) với nhau từ thời trung học, đại học và trong các cơ quan đoàn thể (Cái này minh ít sử dụng, gặp nhau hàng ngày va chạm thấy bắt ghét, hơn nữa mấy ả,mấy hắn mà thấy mình trên Face chỉ có chọc ghẹo tán gẫu…). Song song bên cạnh tìm thêm một vài bạn mới trong đám bạn của bạn… Một số dùng để chia sẽ riêng tư trong cộng đồng gia đình, giòng họ thân thích, mở rộng ra là bạn của người thân, của giòng họ…

Bạn có khi nào bị bệnh đau mắt không?

Một, nhận thức sai lầm biệt nghiệp. Ví như người bệnh mắt hóa lòa, ban đêm trông ngọn đèn thấy có vầng tròn năm màu. Cái vầng tròn năm màu vốn không thực có đối với người không bị bệnh lòa. Nhưng nó không phải không có đối với người mắc bệnh. Vầng tròn ấy không phải màu sắc của cái thấy hay của đèn. Nó không tự sanh, cũng không phải do đèn hay do mắt đã sanh. Nguyên nhơn của vầng tròn, do mắt bệnh hóa lòa. Cái vầng tròn và cái thấy vầng tròn đều là bệnh lòa. Nhận thấy được bệnh lòa thì tánh thấy đó không bệnh. Do đó, không nên nói cái vầng tròn năm màu là của đèn hay của cái thấy.

Cũng  không được nói: Rằng không phải của đèn hay không phải của cái thấy. Lại ví như vành trăng thứ hai . Nó không phải trăng mà cũng không phải bóng. Vành trăng đó vốn không có, nên không thể gán cho nó "phải" hay là "không phải" mặt trăng. Mặt trăng thứ hai có là do động tác của ngón tay ấn mắt.

Người trí không nên bảo: Đó là hình trăng, hay không phải hình trăng. Đó là cái thấy hay ra ngoài cái thấy. Vầng tròn năm màu cũng vậy. Nó do bệnh lòa thành có. Gọi nó là của đèn hay của cái thấy đều là sai. Ráng sức đấu tranh, rằng không phải của đèn hay không phải của cái thấy càng thêm hí luận. (http://thuvienhoasen.org/images/upload/PDF_Books/thulangnghiemtrucchidecuong-httuthong.pdf)

Cũng vậy mọi người thế gian này đem cái thấy do tác nghiệp của mình theo mục đích riêng gây ra rối “thấy” rằng nó ảo như người mắt bị bệnh thấy vòng sáng năm màu của ánh đèn hay thấy cái bóng của mặt trăng trên bầu trời.

Khó hiểu?

Nếu bạn và tất cả mọi người làm đúng, thì tất cả trạng thái trên giòng thời gian của mình đều là thật:
Ví dụ : He! Hehe các bạn xem nè , lục tìm ành thời Trung học mình phát hiện ra bên cạnh mình là “lão” thầy bói mù (đeo mắt kiếng đen)hehehe.

– Ôi! Mấy bài toán này thật dễ, vậy mà phải tốn cho ‘Lão’ mấy viên kẹo chuối – Đây các bạn xem ảnh này mình “trả thù Lão” sau thời gian tù chung thân bên cạnh mình, giờ mập ú ra rồi đây He! Hehe

– Còn đây là hình “Lão” đang cười típ mắt hanh phúc bên hai thằng Cu và “hột mít” He! Hehe. (Thật hay ảo?).



Cũng vậy kết bạn mới với đầy đủ lý lịch (không sai một chi tiết kể cả ngày tháng năm sinh, số điện thoại di động “VHN”) sao lại là ảo? Bạn lại không tin tưởng vào bản thân của mình?

“Bấy giờ Phật duỗi cánh tay hướng xuống đất bảo ông A Nan rằng:
- Ông thấy tay tôi như thế này là xuôi hay ngược ?

Ông A Nan thưa: Bạch Thế Tôn ! Mọi người thế gian cho như vậy là ngược, còn tôi thì không biết thế nào là ngược, thế nào là xuôi. 

Nếu người thế gian cho như vậy là ngược thì họ gọi thế nào là xuôi ?
- Như Lai đưa cánh tay hướng lên trên không thì gọi là xuôi.

Bấy giờ Phật đưa cánh tay lên và bảo ông A Nan: Cái trái ngược của các ông là ở chỗ đó chỉ một việc thay đổi lẫn nhau, vậy mà người thế gian gán cho cái thấy một ý niệm Ngược, Xuôi ! A Nan ! Thân ông và thân Như Lai chẳng khác gì nhau, nhưng thân Như Lai là pháp thân thanh tịnh chánh biến tri giác, còn ông thì gọi là người làm việc trái ngược bỏ mất chân tánh. Vậy ông hãy chín chắn nghĩ suy tìm xem sự trái ngược của thân ông và thân Phật khác ở chỗ nào ?

Ông A Nan và đại chúng chăm chăm ngó Phật mắt không lay động chẳng biết thân tâm trái ngược do ở nơi đâu ?

Đức Phật khởi lòng thương xót, phát tiếng hải triều, bảo khắp đại chúng: Các thiện nam tử ! Tôi thường nói: Sắc, tâm và tâm Sở pháp đều duy tâm hiện. Thân tâm các ông chỉ là vật ở trong chân tâm minh diệu. Tại sao các ông bỏ mất đi cái chân tâm minh diệu quý báu mà nhận lấy cái mê trong ngộ ?

A Nan ! Do mê muội nhận thấy không. Cái không phải không, nhận cho là sắc. Sắc có xen tưởng thì nhận đó là thân. Cảnh sắc bên ngoài phản ánh tư tưởng bên trong rồi cho cái tác dụng nghĩ ngợi lăng xăng là tâm tánh. Một phen lầm cho đó là tâm thì quyết định cũng lầm cho "tâm ở trong thân". Do đó, không thể hiểu được rằng: Sắc, tâm, núi, sông, đất liền cho đến cả hư không đều là những vật trong Chân Tâm Minh Diệu. Thật chẳng khác trăm ngàn biển lớn sạch trong chỉ nhận một cái bọt nước rồi cho đó là nước của toàn thể đại dương.

Bọn các ông là kẻ mê trong những người mê, chỉ một cánh tay tôi mà nảy sanh quan niệm Ngược xuôi, tranh biện. Như Lai gọi các ông là những người đáng thương xót. 

No comments...Leave one now