Điều Kỳ Diệu Sẽ Đến Từ Trái Tim Người Vợ



Trong thế gian này có rất nhiều điều kỳ diệu:

Trong suy nghĩ của chúng ta,"điều kì diệu" là một cái gì đó thật tuyệt vời, thật đẹp, thật ý nghĩa...


Câu chuyện có thật sau đây nói về điều kỳ điệu sẽ đến từ trái tim người vợ. 

Ngày nào cũng vậy cứ khoảng 4h30 > 5h00 sáng là tôi thức dậy mở cửa tiệm tạp hóa, vươn vai quơ tay quơ chân làm vài động tác thể dục, quét sân, dọn hàng, đốt nhang ...

Như thường lệ hôm nay vừa mới mở cửa bổng tôi nghe có tiếng than khóc lanh lãnh :
“Hu!huhu ! Có ai không? Làm ơn cứu giùm chồng tôi. Trời ơi ai đó cứu chồng tôi với…”

Theo tiếng khóc than tôi nhìn xéo sang bên kia đường, thấy chị bán bánh mì bì, thịt nướng hàng ngày đang ngồi bẹp dưới đất hai tay ôm và đỡ đầu chồng nước mắt ràn rụa, cúi đầu nhìn chồng, miệng vẫn cứ giọng thất thanh “Trời ơi ! ai cứu chồng tôi”.

Tôi vội vã chạy qua : “Chị ơi sao vậy?”
Ngước mắt nhìn tôi nghẹn ngào chị nói: “Tự nhiên Ảnh đang ngồi nướng thịt bổng nhiên bật ngữa ra sau bất động như vầy. Anh ơi làm ơn cứu giùm chồng tôi”.

Nhìn anh trên tay chi, hai mắt mở nhưng lờ đờ, bụng thở thôi thóp như chẳng còn biết gì. Tôi định giúp chị đỡ anh ngồi dậy thì bổng có tiếng :
“Đừng đỡ, đừng đỡ, coi chừng xốc dậy vỡ mạch máu của ảnh”. Lúc này có thêm mấy người đi đường dừng lại lên tiếng.

“Gọi Bác sỹ Hùng đi” Ai đó nói và chạy lại gõ cửa ngôi nhà cách đó vài căn.
Ít phút sau vị Bác sĩ trong nhà ăn mặc tơm tất áo bỏ thùng hẳn hoi (Có lẻ đã thức từ lâu) tay cầm ống nghe và máy đo huyết áp chạy lại.

“Giúp tôi đỡ ảnh vô nhà giùm đi”. Vị Bác sĩ nói.

Lúc này đã có nhiều người đi đường và hàng xóm chạy qua, bốn năm người lực lưỡng, người bợ đầu, người bợ lưng và tay chân khiêng anh ấy vào nhà.

Được rãnh tay chi chạy vào nhà vừa la : “Lan ơi! Dậy đi Ba bị xỉu rồi, lẹ đi”. 
Cô gái khoảng 15>16 tuổi từ trong buồng chạy ra “Ba ơi! Ba ơi!...”;

“Gọi xe đưa ảnh đi bệnh viện gấp đi; Ảnh bị tai biến rồi” Bác sĩ Hùng sau khi khám và đo huyết áp tốc hành vừa soạn thuốc và kim tiêm vừa nói: “Tôi chích cho ảnh mũi thuốc giữ cho máu huyết lưu thông và giúp ảnh tỉnh lại, nhưng phải đưa ảnh đi bệnh viện càng sớm càng tốt để ngừa biến chứng xảy ra tiếp theo”. Ít phút sau chiếc xe Taxi Mai Linh 7 chỗ đã đậu chờ trước cửa nhà…

*
*       *

“Chú ơi! Bán con hộp sửa Ngôi sao phương nam, 1 bịch café Nest, Nữa kg đường”

“Ba con khỏe chưa?” tôi vừa lấy hàng bán vừa hỏi cô gái con chị bán bánh mì bì thịt nướng.

“Dạ, Ba con chuyển lên bệnh viện Thống Nhất Tp mỗ rồi Chú ơi; Ba con bị như vậy một lần hơn một năm nay rồi; Hồi đó Ba con đâu đi được đâu, điều trị thuốc Nam, thuốc Bắc, thực phẩm chức năng… Chú thấy Ba con đi được cà nhắc mấy tháng nay rồi, giờ bị lại. Hồi đó  bệnh viện đòi mỗ, mẹ con sợ lắm với lại chưa chuẩn bị đủ tiền. Nay cố gắng chạy tiền cho Ba con mỗ, có bảo hiểm mà hơn 40 triệu đó Chú.”

*
*       *
 
Hôm nay, Như thường lệ 4h30 sáng tôi thức dậy mở cửa tiệm tạp hóa, vươn vai quơ tay quơ chân làm vài động tác thể dục, quét dọn sân, dọn hàng, đốt nhang ...

Nhìn xéo sang bên kia đường dưới ánh đèn compact, Chị cũng đang dọn hàng, nhóm lửa chuẩn bị nướng thịt; Anh ngồi trên xe lăn trước mặt là ly café bốc khói nghi ngút trên chiếc bàn sắt kê ngay trước mặt.

7h30 tôi lội bộ sang nhà nhỏ em thứ tám cách đó hơn chục căn nhà, ngang qua nhà tôi thấy chị bán bánh mì thịt nướng đang đẩy xe ra ngoài lộ lớn bán tiếp (hôm nay chắc bán hơi chậm đây) còn Anh vẫn còn ngồi trước cửa bên cạnh là tô hủ tíu cũng nghi ngút hơi nóng bay lên; thấy tôi Anh chủ động gật đầu chào, vẻ mặt tươi tỉnh không còn lờ đờ như trước đây(điều này cũng chưa từng xảy ra trước đây)…

“Ba con lúc này trông khỏe hẳn ra rồi phải không? nhớ lúc trước Ảnh đi cà nhắc dẫn cháu Nội qua Chú mua kẹo, nhìn mặt Ảnh lờ đờ, miệng thì lắp bắp (“đưaa…tiền..cho Ông…”) giờ trông Ảnh lanh lẹ hẳn lên” tôi nói với cô gái sang mua hàng.

“Chú không biết chứ, hồi đó ăn nói khó khăn không sao, còn bây giờ lạng quạng Ba con chưởi tắt bếp luôn, nói chuyện không lợi Ba con đâu, hi!hi!hi.”

*
*       *

"Xì xào, xì xào..."
"Dạo này Anh Minh đã khỏe hẳn ra rồi, lanh lợi, vui vẻ như xưa..."
"Ừ! Cũng là nhờ vợ Anh tần tảo mua bán, giành dụm tiền bạc điều trị liên tục cho ảnh hơn một năm nay đấy chứ"
...

Điều kỳ diệu sẽ đến? Vâng điều kỳ diệu đã đến với Anh từ trái tim nhân hậu của người vợ?
Điều kỳ diệu bất ngờ sẽ đến với những ai có tình yêu.



Hãy mang hạt giống yêu thương rãi trên con đường bạn đi, hãy chia sẽ những mẫu chuyện mà bạn cảm thấy hay để ngày kia tình yêu sẽ đơm hoa, kết trái trong người bạn. 

No comments...Leave one now